BÀI VIẾT MỚI NHẤT

BLOG

ƯU ĐÃi HIỆN TẠI

bi-quyet-da-nhiem-cho-phu-nu-hien-dai

Bí quyết ‘đa nhiệm’ cho phụ nữ hiện đại

Trong guồng quay của cuộc sống, chị em mình luôn tìm cách để không lãng phí thời gian để làm sao vừa yêu thương bản thân mà vẫn chăm sóc tốt gia đình. Đây chính là nghệ thuật sống đích thực của phụ nữ hiện đại. Cô Tư chia sẻ một số cách làm thế nào để “đa nhiệm” hiệu quả mà vẫn tỏa sáng nha!

1. Thời gian đọc sách là lúc đắp mặt nạ
Chị em hãy kết hợp thời gian đọc sách với chăm sóc da. Tưởng tượng xem, mặt nạ trên mặt, cuốn sách yêu thích trong tay, mình chẳng những học hỏi được kiến thức, câu chuyện mới mà còn nuôi dưỡng làn da, đẹp từ bên trong lẫn bên ngoài. Đó chính là cách mình vừa thư giãn, vừa làm đẹp, “hai trong một” cực kỳ hiệu quả.

2. Vừa tập thể dục, nghe podcast chữa lành
Chăm sóc sức khỏe tinh thần cũng quan trọng như chăm sóc sức khỏe thể chất. Khi tập thể dục, mình thường nghe podcast về chủ đề chữa lành, phát triển bản thân. Đó là cách mình lấy lại năng lượng, đồng thời, nuôi dưỡng tâm hồn và thể chất. Một cách “chữa lành” cho cơ thể bằng sự động viên, khích lệ từ những câu chuyện, bài học cuộc sống.

3. Trong lúc nấu ăn, hãy nghe những kênh “đọc sách thay bạn”
Thời gian nấu ăn không chỉ để chuẩn bị bữa cơm cho gia đình mà còn có thể là thời gian học hỏi. Mình hay bật các kênh audiobook, “đọc sách thay bạn”. Vừa khuấy món canh ngon trong nồi, vừa lắng nghe những câu chuyện hay, bài học cuộc sống, tuyệt vời biết bao!

4. Khi đưa con đến trường, kể chuyện ý nghĩa
Những phút giây đưa đón con học cũng là cơ hội để mình giáo dục con về giá trị sống. Mình thường kể cho con nghe những câu chuyện giản dị nhưng chứa đầy ý nghĩa, bài học về lòng nhân ái, sự kiên nhẫn và yêu thương. Ví dụ như giúp đỡ người già, chia sẻ với bạn bè… đều là những bài học quý giá chị em muốn con mình học hỏi.

Dù cuộc sống có bận rộn thế nào, chị em mình đừng bao giờ quên dành thời gian yêu thương bản thân. Làm việc, chăm sóc gia đình là quan trọng, nhưng tự chăm sóc mình cũng không kém phần cần thiết. Khi mình hạnh phúc, tự tin, điều đó sẽ lan tỏa tới mọi người xung quanh, từ con cái đến người thân. Hãy nhớ rằng, chăm sóc bản thân không chỉ là việc làm đẹp mà còn là cách mình biểu hiện tình yêu với chính mình!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *