BÀI VIẾT MỚI NHẤT

BLOG

ƯU ĐÃi HIỆN TẠI

khen chồng, bí kíp hôn nhân, giữ lửa hôn nhân, hạnh phúc gia đình, tâm lý đàn ông, chê bai, chỉ trích, động viên, khích lệ, tôn trọng, tin tưởng, tình cảm vợ chồng, mẹo hay, chia sẻ, chị em

Giữ lửa hôn nhân, khen chồng đúng cách

Chị em ơi, có bao giờ chị em mình tự hỏi, tại sao mình đã cố gắng hết sức vun vén cho gia đình, mà chồng vẫn cứ hờ hững, thậm chí còn hay cáu gắt? Sương đã từng trăn trở rất nhiều về điều này và sau một thời gian tìm hiểu, Sương đã khám phá ra một bí mật nho nhỏ, mà hóa ra lại vô cùng hiệu quả: Khen chồng đúng cách!

Nghe có vẻ lạ, đúng không? Chị em mình thường nghĩ, chồng làm sai thì phải chê trách, góp ý để anh ấy sửa đổi chứ. Nhưng Sương đã nhận ra, đàn ông thường rất nhạy cảm với lời chỉ trích, nhất là khi bị “chê” trước mặt người khác. Thay vì khiến anh ấy cảm thấy tự ái, tại sao mình không thử một cách khác, nhẹ nhàng và tinh tế hơn?

Đầu tiên, hãy nhìn vào những điểm tích cực của chồng. Ai cũng có ưu điểm và khuyết điểm, đúng không nào? Thay vì tập trung vào những điều anh ấy chưa làm tốt, hãy nhìn vào những gì anh ấy đã làm được, dù là nhỏ nhất. Ví dụ, anh ấy có thể không giỏi sửa chữa đồ đạc, nhưng lại rất đảm đang việc nhà, chăm sóc con cái. Hãy chân thành khen ngợi những điều đó, để anh ấy cảm thấy mình được ghi nhận và trân trọng.

Khi chồng làm sai, đừng vội vàng chê trách. Hãy bình tĩnh, tìm hiểu nguyên nhân và giúp anh ấy rút kinh nghiệm. Thay vì nói “Anh làm sai rồi!”, hãy nói “Lần sau anh thử cách này xem sao nhé, em tin anh sẽ làm được”. Một lời động viên, khích lệ sẽ có sức mạnh hơn rất nhiều so với lời chỉ trích nặng nề. Sương biết, có những lúc chị em mình cảm thấy bực bội, khó chịu vì chồng không làm đúng ý mình. Nhưng hãy nhớ, đàn ông cũng có lòng tự trọng, cũng muốn được tôn trọng và công nhận. Nếu mình cứ liên tục chê bai, chỉ trích, anh ấy sẽ cảm thấy mình kém cỏi, không được vợ tin tưởng. Từ đó, tình cảm vợ chồng sẽ dần rạn nứt.

Thay vào đó, hãy thử áp dụng bí kíp “khen chồng đúng cách” của Sương xem sao. Chị em sẽ thấy bất ngờ về hiệu quả của nó đấy. Chồng sẽ cảm thấy mình được yêu thương, được trân trọng, từ đó sẽ có thêm động lực để hoàn thiện bản thân, trở thành người chồng tốt hơn, người cha tuyệt vời hơn.

Cuộc sống hôn nhân không phải lúc nào cũng toàn là chuyện vui vẻ, nhưng nếu chúng ta biết cách vun đắp, chăm sóc, chắc chắn sẽ có một mái ấm hạnh phúc. Chúc chị em mình luôn xinh đẹp, tự tin và có một cuộc hôn nhân viên mãn!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *