BÀI VIẾT MỚI NHẤT

BLOG

ƯU ĐÃi HIỆN TẠI

lam-ban-voi-con-dang-tuoi-day-thi

Làm bạn với con đang tuổi dậy thì

Chào các mẹ, các chị em,
Trong đây có chị em nào có con đang độ tuổi dậy thì, người ta còn hay gọi là tuổi nổi loạn không nè? Nếu có thì chắc 
chị em cũng đang đau đầu vì “cuộc chiến” với con cái đúng không. Con không nghe lời, mẹ nói gì cũng cãi, làm sao để kết nối lại với con đây? Sương hiểu nỗi lòng của các chị em, vì Sương đã từng trải qua tất cả những điều đó.

Ngày xưa, Sương cũng từng là một bà mẹ “quyền lực”, luôn cho rằng “mình sinh ra con thì con phải theo ý mình”. Nhưng dần dần rồi Sương cũng nhận ra, cách nuôi dạy con cái này chỉ khiến tình cảm mẹ con ngày càng xa cách.

Sau nhiều trăn trở và tìm hiểu đủ thứ kiểu từ chuyên gia, sách vở, internet Sương đã thay đổi hoàn toàn cách tiếp cận với con. Sương học cách kiềm chế cái tôi của mình, đặt mình vào vị trí của con để thấu hiểu và tôn trọng những suy nghĩ, cảm xúc của con. Sương không còn ra lệnh hay áp đặt mà bắt đầu trò chuyện với con như những người bạn. Sương lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của con, giải thích cho con hiểu lý do đằng sau những quy tắc và giới hạn.

Con Sương dần cởi mở hơn, sẵn sàng chia sẻ mọi điều với Sương. Từ một người mẹ nghiêm khắc, Sương đã trở thành người bạn thân thiết nhất của con. Sương hiểu rằng, giai đoạn dậy thì là một giai đoạn đầy khó khăn và thử thách. Các con đang trong quá trình tìm kiếm bản thân, nên rất dễ có tâm lý nổi loạnchống đối. Nhưng nếu biết cách bình tĩnh, kiên nhẫn và khéo léo, chúng ta hoàn toàn có thể đồng hành cùng con vượt qua giai đoạn này.

Sương đã từng rất căng thẳng mỗi khi nói chuyện với con, nhưng Sương đã học được cách kiểm soát cảm xúc của mình. Sương hít thở sâu, đếm đến 10 trước khi nói và luôn cố gắng sử dụng những lời nói tích cực, động viên con. Sương tin rằng, làm mẹ là một hành trình dài và không hề dễ dàng. Nhưng nếu chúng ta biết cách yêu thương, tôn trọng và thấu hiểu con, hành trình đó sẽ trở nên ý nghĩa và hạnh phúc hơn rất nhiều.

Sương hy vọng những chia sẻ của Sương sẽ giúp ích được cho các chị em trong việc nuôi dạy con cái. Nếu các chị em có bất kỳ câu hỏi hay chia sẻ nào, đừng ngại để lại bình luận bên dưới bài này nhé. Sương rất sẵn lòng lắng nghe và chia sẻ cùng các chị em!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *