BÀI VIẾT MỚI NHẤT

BLOG

ƯU ĐÃi HIỆN TẠI

Cách phân biệt loại tóc mà bạn không nên bỏ qua

Cũng như da, việc phân biệt loại tóc một cách chính xác đóng vai trò vô cùng lớn trong việc chọn được những sản phẩm chăm sóc tóc như ý. Cùng CoTu tìm hiểu xem đâu là loại tóc của bạn qua bài viết dưới đây nhé!

1. Phân biệt loại tóc dày và tóc mỏng

Độ dày của sợi tóc

Những sợi tóc có đường kính nhỏ – hay tóc sợi mảnh – thường có đường kính trung bình vào khoảng 50 micro, và những sợi tóc có đường kính lớn – hay tóc sợi thô – thường có đường kính trung bình vào khoảng 120 micro. Để bạn dễ hình dung, một tờ giấy A4 bình thường có bề dày khoảng 70 micro.

Do đó tóc mảnh bằng hơn một nửa bề dày của tờ giấy copy, và tóc thô thì bằng khoảng gấp đôi bề dày tờ giấy copy. Bởi vì thành phần của tóc chủ yếu là protein, tóc thô có lượng protein nhiều hơn rõ rệt, do đó những sợi tóc này thường gây cảm giác thô cứng hơn khi sờ vào.

Vì vậy, nếu từng lọn tóc của bạn có đường kính lớn, nó không hoàn toàn có nghĩa là mật độ tóc của bạn cũng dày đặc, có thể bạn đang sở hữu một mái tóc mỏng nhưng có chất tóc thô.

Mật độ tóc

Mật độ của tóc chỉ số lượng sợi tóc trên đầu của bạn. Những người phụ nữ với mái tóc thưa có thể sở hữu khoảng 80,000 sợi tóc trên đầu họ và một người với mái tóc dày sẽ có khoảng 150,000 sợi tóc. Số lượng sợi tóc càng nhiều, sự tương tác giữa các sợi tóc càng lớn. Mái tóc dày – hay nhiều sợi tóc – tạo cơ hội cho mỗi sợi tóc tương tác với các sợi xung quanh nhiều hơn, nên sẽ dễ tạo kiểu tóc phồng hơn.

Cách phân biệt loại tóc

Vậy là hiện tại chúng ta đã biết các loại tóc mỏng, thưa, thô, và dày là như thế nào, đã đến lúc kiểm tra thử mái tóc bạn thuộc loại nào. Cách để phân loại sợi tóc bạn dễ dàng nhất chính là chỉ nhìn và cảm nhận nó. Nếu tóc bạn thuộc loại thô, nó sẽ có cảm giác khô nhám và cứng khi chạm vào.

Giờ thì đến lượt mật độ của tóc. Hãy tạo kiểu tóc đuôi ngựa cho mái tóc của bạn, và nếu bạn chỉ có thể buộc dây thun được một vòng, tóc bạn thuộc loại dày, cả về số sợi tóc và đường kính mỗi sợi. Nếu bạn có thể buộc kiểu đuôi ngựa với dây thun từ 2-3 vòng, mái tóc bạn thuộc loại vừa, và nếu bạn cần phải cột nhiều hơn 3 vòng, nó thuộc loại mỏng.

2. Phân biệt loại tóc dầu, tóc khô, tóc thường

Tóc dầu

Tóc dầu còn gọi là tóc bết, là do các tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, tạo ra quá nhiều bã nhờn. Tóc bết tạo cảm bóng dầu, bết dính và thường mỏng xẹp, ép sát da đầu.
Người thường có da dầu thì da đầu cũng bị dầu. Và thường những người da dầu thì vừa mới gội đầu hôm nay thì mai đã thấy tóc bị bết dầu ở phía trước. Tóc dầu nhìn đẹp chỉ 1-2 ngày sau khi gội đầu. Sau đó các sợi tóc sẽ dính thành nhúm nhỏ vào nhau, nhìn không đẹp và bạn cảm thấy đầu bẩn. Tóc dầu rất dễ bị nhiều gàu.
 Cô Tư để giải pháp cho người tóc dầu ở đây nha:
– Gội đầu thường xuyên.
– Tránh chạm vào tóc của bạn. Dầu có thể được chuyển từ da tay sang tóc.
– Tránh mát xa da đầu bằng dầu, vì điều này sẽ kích thích tiết dầu nhiều hơn
– Chọn nước mát/nhiệt độ phòng để gội đầu. Nước nóng kích thích sản xuất dầu nhiều hơn.

– Không dùng dầu xả trên chân tóc

Tóc khô

Tóc khô là do không hấp thụ đủ dưỡng chất hoặc da đầu không sản xuất đủ lượng dầu để dưỡng ẩm, khiến tóc trở nên khô, chẻ ngọn, không bóng mượt và dễ gãy rụng.​

Nếu bạn có làn da khô, rất có thể bạn sẽ có mái tóc khô. Tóc khô rất khó chăm sóc sau khi gội đầu. Nếu bạn thường xuyên tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, sử dụng dầu gội quá mạnh và tiếp xúc với nhiều hoá chất cũng sẽ dễ làm cho tóc xơ rối, chẻ ngọn và rụng.  Có khi có gàu khô bám dọc sợi tóc.

 Cô Tư để giải pháp cho người tóc khô ở đây nha:
– Mát xa da đầu bằng dầu để cung cấp độ ẩm
– Không sử dụng kẹp nóng chải tóc và các công cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt khác.
– Tránh gội đầu hàng ngày vì nó sẽ làm khô tóc thêm.

– Lựa chọn các biện pháp khắc phục tại nhà như mặt nạ tóc

Tóc thường

Nếu tóc bạn không có nhiều dầu, cũng không có khô, bạn có tóc bình thường. Bạn chỉ cần dùng dầu gội bình thường và thêm dầu xả để giúp tóc suôn mượt. Tóc thường rất dễ chăm sóc và dễ tạo kiểu.
Mẹo hay:Nếu bạn muốn biết tóc của mình thuộc loại nào, hãy thử bài kiểm tra đơn giản này. Thoa khăn giấy lên da đầu vào ngày thứ hai sau khi gội, sau đó kiểm tra:
– Nếu có một vết dầu => bạn có mái tóc bình thường.
– Nếu không có gì => tóc khô.

– Nếu tờ giấy bị thấm qua => tóc nhờn

Cô Tư biết mái tóc dài và bóng mượt luôn là mong muốn yêu thích của hầu hết chị em phụ nữ. Không biết mọi người nghĩ sao, chứ từ ngày cô Tư biết được tóc rất quan trọng, thì cô Tư luôn xem tóc chính là vương miện trên đầu mà không bao giờ cởi ra! Có mái tóc đẹp chị em chúng ta giống như “công túa” hay “quàng hậu” xinh đẹp vậy. Hy vọng mẹo kiểm tra nhỏ này sẽ giúp bạn phân biệt mình thuộc loại tóc nào.

Tìm hiểu thêm các kiến thức về tóc cùng CoTu tại facebook Cô Tư Sương nha.
— Cô Tư Sương 💜

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *