BÀI VIẾT MỚI NHẤT

BLOG

ƯU ĐÃi HIỆN TẠI

Cách trị gàu hiệu quả

Cách trị gàu hiệu quả từ thiên nhiên dành cho trẻ nhỏ

Không chỉ người lớn mới bị phiền toái bởi gàu mà trẻ nhỏ cũng bị nếu mẹ không chăm sóc trẻ cẩn thận. Hãy cùng CoTu tìm hiểu về Cách trị gàu hiệu quả từ thiên nhiên dành cho trẻ nhỏ ngay sau đây nhé.

Gàu là gì? Câu chuyện về gàu của CoTu

1. Bệnh gàu là gì?

Gàu là một tình trạng rất phổ biến ở cả nam và nữ, có thể gặp ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là ở tuổi 20-30. Gàu đặc trưng bởi hiện tượng bong da trên da đầu và ngứa. Theo sinh lý bình thường, lớp da đầu ngoài cùng sau khoảng thời gian một tháng sẽ chết đi, tóc ra tạo thành những vảy nhỏ li ti. Các tế bào này sẽ được thay thế bằng các tế bào da đầu mới khác.

Tuy nhiên, khi bị gàu, thời gian tế bào da đầu tróc ra thu gắn chỉ còn 2-3 tuần, da đầu bị thay thế quá nhanh, các vảy rớt nhiều, đôi khi thành các mảng lớn hơn dính vào tóc và vai áo. Tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, không lây nhiễm, nhưng những mảng gàu trắng cùng tình trạng ngứa đã làm cho không ít người lúng túng, mất tự tin trong giao tiếp.

2. Câu chuyện về gàu của nhà CoTu

Hôm vừa rồi CoTu có cho cậu nhóc nhà đi uốn tóc, con trai đang chuẩn bị lớn nên muốn thay đổi tóc.

Uốn về ảnh “đẹp choai” hẳn ra, nhìn cưng hết nấc luôn. Mà kể ra đi uốn tóc cũng chịu đựng lắm (mọi người nhìn hình là biết rồi ha) về không cho ai đụng đến tóc mình hết. Tắm thì không dám lau khô như mọi khi mà cho tóc khô tự nhiên, vì sợ mất nếp tóc nên ảnh cứ để y như vậy.

Nguyên nhân gây ra gàu của con CoTu

Rồi Cô Tư cũng lu bu nên không để ý gì tóc của ảnh hết. Đâu tầm hơn 10 ngày gì đó ảnh qua nhà cậu chơi và ảnh đi tắm cũng không lau khô. Thế là bị mợ kêu lại bắt lau… Lúc đó cả nhà mới tá hoả là đầu ảnh đầy gàu luôn.

Ảnh cũng lo không kém, ảnh cứ theo hỏi CoTu là có sao không? Con có bị gì không? Con có rụng hết tóc không Mẹ? Rồi tóc quăn lại không? Nói chung hỏi đủ thứ mà thương ảnh ghê vì sự lo lắng ngây ngô của ảnh.

CoTu mới giải thích lại cho ảnh là trước đây Mẹ có nói mà con không nghe. Nếu như để lâu hơn thì sau này sẽ bị nấm da đầu, do tóc luôn bị ẩm ướt. Rồi từ nấm sẽ chuyển qua viêm da và từ từ rụng tóc … rất khó chữa.

Từ hôm bữa đó, ảnh sợ lắm, cứ tắm xong là kêu CoTu í ới để lau tóc cho thật khô và phải kiểm tra xem còn gàu không? Mà cũng hên là phát hiện sớm, chứ không để qua nấm thì ngứa kinh khủng lắm.

>>> Đọc thêm về: Nguyên nhân rụng tóc và giải pháp khắc phục

Những cách điều trị gàu tự nhiên dành trẻ nhỏ

Hiện tại con CoTu cũng “xí xọn” lắm, mỗi lần CoTu làm nha đam ủ tóc cho chị lớn thì anh đòi chừa ra cho con chút nha để con ủ tóc, cho tóc con quăn thêm. Vì vậy, các Mẹ nhà mà có mấy em nhỏ nhỏ này thì phải chú ý và kiểm tra liên tục, chứ không thì gàu và chí sẽ tấn công mấy ẻm nhé. 

Sau đây là 9 cách trị gàu từ thiên nhiên mà CoTu đã tổng hợp lại, các mẹ tham khảo nhé!

1. Nước chanh

  • Chanh không giúp ngăn ngừa gàu nhưng lại giúp loại bỏ tế bào chết và làm giảm chất nhờn tích tụ trên tóc.
  • Vắt chanh với nước, sau đó dùng hỗn hợp đó gội đầu cho bé. Để yên trong vài phút nếu bé bị nhẹ và lâu hơn nếu bé bị nặng. Xả lại với nước sạch và chải tóc.
  • Không dùng nước chanh quá thường xuyên vì sẽ gây khô da do chanh lấy đi các chất dầu tự nhiên của tóc.

2. Nước ép lô hội

  • Nước ép lô hội giúp xử lý gàu hiệu quả. Đôi khi da đầu bé bị trầy xước do gãi. Lô hội sẽ làm lành vết thương và giảm viêm.
  • Cạo lấy phần gel trong lá nha đam hoặc lấy nước ép nha đam thoa lên da đầu. Ủ khoảng 10 phút rồi gội sạch lại với nước ấm.

3. Trứng

  • Trứng là một nguyên liệu tuyệt vời để điều trị gàu và giúp tóc khỏe hơn.
  • Đánh nguyễn trứng, sau đó gội đầu với hỗn hợp này. Ủ tóc trong một khoảng thời gian nhất định và gội lại bằng nước lạnh hoặc nước ấm.

4. Tinh dầu cam bergamot

  • Tinh dầu cam bergamot sẽ đem đến hương thơm tuyệt vời cho mái tóc của bé. Không những vậy, nó còn rất hiệu quả trong việc trị gàu.
  • Thêm vài giọt tinh dầu vào dầu gội đầu. Gội sạch và xả lại với nước.

5. Bột chùm ruột Ấn Độ

  • Chùm ruột điều trị gàu rất hiệu quả. Bạn có thể sử dụng dạng bột hoặc dạng quả tươi.
  • Trộn bột chùm ruột với nước, sau đó thoa hỗn hợp đó lên da đầu. Để đến khi khô và gội lại với nước.

6. Táo

  • Táo cũng rất hiệu quả trong việc điều trị gàu. Táo có chứa các enzyme, vitamin và khoáng chất giúp điều trị gàu hiệu quả.
  • Pha loãng nước táo với nước, sau đó thoa lên da đầu và massage nhẹ nhàng. Ủ trong khoảng 15 phút và gội sạch lại với nước.

7. Dầu dừa

Axit capric có trong dầu dừa rất hiệu quả trong việc chống nấm. Việc sử dụng dầu dừa thường xuyên sẽ giúp điều trị gàu.

8. Baking soda

Baking soda là một chất chống nấm cực kỳ mạnh. Hòa tan baking soda với nước, sau đó thoa lên da đầu và ủ một thời gian, sau đó gội đầu sạch sẽ.

9. Tinh dầu trà xanh

Pha một vài giọt tinh dầu trà xanh vào dầu gội của bé. Hãy cẩn thận vì hỗn hợp thường gây hại cho mắt. Tuy nhiên, nó lại rất hữu ích trong việc điều trị gàu.

Nếu bé nhà bạn trị gàu, bạn cũng đừng quá lo lắng, hãy thực hiện một số biện pháp trên để điều trị cho bé nhé.

Tìm hiểu thêm các kiến thức về tóc cùng CoTu tại facebook Cô Tư Sương nha.

— Cô Tư Sương 💜

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *